Khảo Cổ

"Kim tự tháp" lạ dưới biển Nhật Bản

Những khối đá dưới biển Yonaguni Jima ở xứ hoa anh đào từ lâu đã khiến các nhà khoa học bối rối. Mới đây, một chuyên gia tuyên bố chúng thực ra là phế tích của Atlantis - một thành phố cổ bị động đất đánh chìm khoảng 2.000 năm trước.

Ngôi mộ có thể là nơi chôn cất Đức mẹ đồng trinh Mary

Đức mẹ đồng trinh Mary là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới cổ đại. Ngày nay, những vật dụng thực sự do Đức mẹ đồng trinh Mary để lại hầu như không còn tồn tại, nhưng ngôi mộ nằm dưới chân núi Olives ở thung lũng Kidron, Jerusalem, vẫn được cho là nơi chôn cất bà, theo Ancient Origins.

Lần đầu tiên tìm ra nơi chôn rau cắt rốn bí ẩn của vua Arthur

Tại tòa lâu đài Tintagel tại hạt Cornwall nằm ở phía Nam nước Anh, các nhà khảo cổ thuộc Đơn vị khảo cổ Cornwall (CAU) đã tìm thấy các di chỉ chứng minh đây chính là nơi sinh của vị vua huyền thoại Arthur của Vương quốc Anh. Cung điện này được cho là có niên đại từ thế kỷ thứ 6 – nằm trong cùng một khoảng thời gian với truyền thuyết về Vua Arthur.

Những bí ẩn gây chấn động khiến nhà khoa học đau đầu

Năm 1938, các nhà khảo cổ học báo cáo phát hiện ra một hang động chôn cất cổ xưa nằm sâu trong dãy Himalaya. Các bức tường trong hang động có đầy những hình ảnh miêu tả bầu trời và các ngôi sao, cho thấy một mức độ trình độ nhận thức về vũ trụ và khoa học gây sốc trong thời cổ đại.

Mộ Cổ của Sứ Giả Hoàng Gia Tiết Lộ Quan Niệm của Người Ai Cập Cổ Về Thế Giới Bên Kia

Các nhà khảo cổ đã phát hiện một ngôi mộ trong một nghĩa trang cổ ở Saqqara, Ai Cập, có cách đây 3100 năm, phát hiện này được các nhà khoa học xem như “một chương mới cho kiến thức nhân loại”. Các bức tranh tường được gìn giữ tốt trong ngôi mộ đã tiết lộ những cảnh đưa tang và cuộc sống sau khi chết một cách chi tiết đáng kinh ngạc.

Máy bay, tàu ngầm có từ thời cổ đại?

Những bức phù điêu với hình ảnh giống chiếc trực thăng và tàu ngầm được tìm thấy trong các đền thờ cổ đặt ra câu hỏi: Người Ai Cập cổ từng sở hữu những thiết bị này?

Lời giải cho những bí ẩn của bãi đá cổ Stonehenge

Công trình tượng đài cự thạch Stonehenge nằm ở miền nam nước Anh và phía tây xứ Wales có thể đã được xây dựng như một biểu tượng của hòa bình và thống nhất các dân tộc Anh, các nhà nghiên cứu mới đây vừa đưa ra kết luận sau 10 năm tiến hành nhiều phân tích khảo cổ học.

Leonardo da Vinci vẽ tranh nàng Mona Lisa ở đâu?

Các nhà khoa học người Italia đã phát hiện ra những con số bí mật trong bức tranh nàng Mona Lisa của họa sĩ nổi tiếng Leonardo da Vinci giúp xác định được bối cảnh gốc của bức tranh nổi tiếng nhất thế giới này.

Khám phá bí mật Nam Cực

Dự án có tên BedMap2 là một phần của cuộc nghiên cứu tập hợp các chuyên gia quốc tế, dưới sự dẫn đầu của nhóm Khảo sát Nam Cực Anh, nhằm tính toán lớp băng mở rộng trên bề mặt khu vực, theo báo cáo trên chuyên san The Cryosphere.

Giải mã tính khoa học của lò phản ứng hạt nhân 2 tỉ năm tuổi tại Gabon

Lò phản ứng hạt nhân 2 tỉ năm ở Châu Phi được vận hành hàng trăm nghìn năm, được xem là một công trình khoa học vĩ đại kì bí mà chủ nhân sáng tạo ra nó vẫn còn là một ẩn đố.

Kỳ lạ khu mộ làm các xác chết tự nhiên hóa đá

Mặc dù đã được nghiên cứu trong vòng 15 năm qua nhưng hiện tượng xác chết tự hóa đá ở khu mộ thuộc thị trấn San Bernardo vẫn là một bí ẩn khiến các nhà khoa học phải bó tay.

Kỳ bí những hộp sọ khổng lồ ở thung lũng Chết

Thung lũng Chết nằm trong sa mạc Mojave của California, Mỹ. Đây là nơi có nhiệt độ cao nhất ở miền Tây với kỉ lục là 136°F (tương đương với 58°C) vào ngày 10/7/1913. Vì thế nơi này cũng được gọi là Furnace Creek - Thung lũng đổ lửa.

Kinh ngạc loại đá tự lớn lên, phình to

Ở Rumani, làng Costesti, có một loại đá kỳ lạ, gọi là đá Trovants. Trovants là loại đá bí ẩn nhất thế giới, khiến các nhà khoa học hết sức quan tâm. Điều kinh ngạc là trong và sau mỗi trận mưa, đá Trovants ở làng Costesti mọc lên như… nấm. Những hòn đá cứ thể lớn lên, phình to một cách kỳ lạ.

Kim Tự Tháp - Công trình kiến trúc bí ẩn nhất của loài người

Cho đến nay, vẫn chưa có một câu trả lời chính thức, đầy đủ, chính xác nào cho những bí ẩn của Kim tự tháp. Không phải ngẫu nhiên mà trong 7 kỳ quan thế giới (cổ đại), Kim Tự tháp Giza đứng ở vị trí cao nhất và là kỳ quan cuối cùng còn sót lại cho đến ngày nay.

Kim loại huyền thoại của thế giới Atlantis

Tôi muốn hỏi, bạn có tin Atlantis (không phải khách sạn ở Bahamas đâu, là lục địa bị mất kia) từng tồn tại không? Kim loại đúc lấp lánh Orichalcum mà người Hy Lạp cổ đại tìm thấy ở Atlantis mới được phát hiện trong con tàu chìm 2,600 năm trước ngoài khơi biển đảo Sicily.